HomeOn RadarsGULF ถือหุ้นโรงไฟฟ้าพลังงานลม ที่เยอรมนี กำลังผลิต 464.8 เมกะวัตต์

GULF ถือหุ้นโรงไฟฟ้าพลังงานลม ที่เยอรมนี กำลังผลิต 464.8 เมกะวัตต์

📌 บริษัทย่อยของ ‘GULF’ ทำสัญญาลงทุน ‘โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมทะเล’ (BKR2) โดยมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้าและสัญญาบำรุงรักษากับบริษัทในประเทศเยอรมนี เป็นระยะเวลา 20 ปี จากวันที่เปิดดำเนินการ

เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2563 บริษัท Gulf Internation Holding Pte. Ltd. หรือ GIH บริษัทย่อยของ GULF ได้ทำสัญญาซื้อขายหุ้นกับกลุ่ม Global Infrastructure Partners (GIP) เพื่อลงทุนในโครงการ ‘Borkum Riffgrund 2 Offshore Wind Farm GmbH & Co. oHG (โครงการ BKR2) โดย GULF และกลุ่ม Orsted ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 50 เท่ากัน

วานนี้ (24 ก.ย. 2563) ‘GULF’ ได้ดำเนินการตามเงื่อนไขในสัญญาหุ้นเสร็จสิ้นแล้ว เช่น ได้ดำเนินการขออนุญาตต่างๆ จากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องของประเทศเยอรมนี และเจ้าหนี้หรือผู้ถือหุ้นของโครงการ ซึ่งดำเนินการเสร็จสมบูรณ์แล้วและเป็นผู้ถือหุ้นทางอ้อม (ผ่าน GIH) ในโครงการ BKR2 อย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ โครงการ BKR2 ซึ่งเป็นโครงการไฟฟ้าพลังงานลมในทะเล (Offshore Wind Farm) ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 464.8 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ในทะเลเหนือทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศเยอรมนี โดยโครงการได้เริ่มเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้ว ตั้งแต่เดือนเมษายน 2562 และมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้าและสัญญาบำรุงรักษา กับกลุ่มบริษัท Orsted เป็นเวลา 20 ปี จากวันที่เปิดดำเนินการ ซึ่งโครงการได้รับค่าไฟฟ้าแบบ feed-in tariff (Fit) ที่รับประกันโดยรัฐบาลเยอรมนี เป็นระยะเวลา 9.5 ปี หลังจากเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ และได้รับค่าไฟฟ้าตาม merchant price โดยมีรับประกันราคาขั้นต่ำสำหรับปี 9.5 ถึงปีที่ 20

[เพิ่มเติม] ⭐️ เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!”

สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD