HomeOn Radarsปิดครึ่งเช้า COL +14.63% หลัง CRC ยื่นคำเสนอซื้อกิจการทั้งหมด

ปิดครึ่งเช้า COL +14.63% หลัง CRC ยื่นคำเสนอซื้อกิจการทั้งหมด

🔥 COL ดีดแตะซิลลิ่ง หลังบ.ย่อยเครือเซ็นทรัล เสนอซื้อหุ้นทั้งหมด เตรียมถอดหุ้นออกจากตลาด

บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC ได้มีหนังสือแจ้งความประสงค์เข้าซื้อกิจการของ บริษัท ซีโอแอล จำกัด (มหาชน) หรือ COL ผู้ประกอบธุรกิจจำหน่ายเครื่องเขียน อุปกรณ์สำนักงาน หนังสือ สื่อบันเทิง และสินค้าไลฟ์สไตล์ ภายใต้แบรนด์ “ออฟฟิสเมท” และ “บีทูเอส” โดยให้บริษัท พีบีเอชดี จำกัด (PBHD) เป็นผู้ทำคำเสนอซื้อหุ้นสามัญทั้งหมด เพื่อทำการเพิกถอนหลักทรัพย์ของ COL ออกจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ซึ่ง PBHD เป็นบริษัทย่อยที่ CRC ถือหุ้นอยู่ในสัดส่วน 100% จะทำการเสนอซื้อหุ้นสามัญของ COL จากผู้ถือหุ้นทุกรายในอัตราหุ้นละ 19.00 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ไม่ต่ำกว่าราคาสูงสุดของราคาเสนอซื้อเพื่อเพิกถอนหลักทรัพย์ที่คำนวณได้ตามเกณฑ์ที่กำหนดโดยประกาศการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ

อย่างไรก็ดี ราคาเสนอซื้อดังกล่าวอาจมีการปรับลดลงได้ ในกรณีที่

👉🏻 1) COL ประกาศจ่ายปันผลก่อนวันสิ้นสุดการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์
👉🏻 2) กรณีมีเหตุการณ์หรือการกระทำใดๆ อันเป็นเหตุหรืออาจเป็นเหตุให้เกิดความเสียหายอย่างร้ายแรงต่อฐานะหรือทรัพย์สินของบริษัท

ทั้งนี้ การทำคำเสนอซื้อจะเกิดขึ้นภายหลังจาก ที่ประชุมผู้ถือหุ้นของ COL มีมติอนุมัติการเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัท ด้วยคะแนนเสียงไม่น้อยกว่า 3 ใน 4 ของจำนวนหุ้นที่ออกจำหน่ายแล้วทั้งหมดของ COL และไม่มีผู้ถือหุ้นคัดค้านการเพิกถอนหุ้นเกิน 10% รวมถึง ตลาดหลักทรัพย์ฯ อนุมัติการเพิกถอนหลักทรัพย์ดังกล่าวด้วย