HomeOn Radarsด่วน! เครือซีพีประกาศจ้างงานเพิ่ม 28,000 อัตรา

ด่วน! เครือซีพีประกาศจ้างงานเพิ่ม 28,000 อัตรา

ด่วน‼️ ‘ซีพี’ ผลึกกำลังบริษัทในเครือ ‘ซีพีเอฟ-ซีพีออลล์-ทรู-สยามแม็คโคร’ จ้างงานเพิ่ม 28,000 อัตรา หนุนแก้ปัญหาว่างงาน พร้อมสร้างโอกาส

วันนี้ (14 ก.ย. 2563) คุณศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด นำทีมคณะผู้บริหารบริษัทในเครือฯ คุณประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร คุณธานินทร์ บูรณมานิต กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ คุณสุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจสยามแม็คโคร และคุณอาณัติ เมฆไพบูลย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น ร่วมผนึกกำลังธุรกิจหลักในเครือฯ เร่งเดินหน้าจ้างงานนักศึกษาจบใหม่อายุไม่เกิน 25 ปี จำนวน 28,000 อัตรา เพื่อร่วมขับเคลื่อนแก้ปัญหาการว่างงานของนักศึกษาจบใหม่ที่ สร้างโอกาส สร้างความมั่นคงทางอาชีพ (Job Security) สร้างประโยชน์ให้กับประเทศช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจในช่วงวิกฤตโควิด-19

คุณศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวว่า เครือเจริญโภคภัณฑ์ ภายใต้นโยบาย ประธานอาวุโส ธนินท์ เจียรวนนท์ มีแนวทางรักษา ความมั่นคงทางอาชีพมาโดยตลอด โดยเฉพาะในช่วงโควิด-19 เครือฯ มีนโยบายให้คำมั่นที่จะไม่มีการปลดพนักงาน เพราะพนักงาน ถือเป็นทรัพยากรสำคัญที่สุด ในเวลาเดียวกันเครือฯ ได้ให้ความสำคัญในการช่วยฟื้นฟูประเทศ

โดยในช่วงวิกฤตโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบในทุกอุตสาหกรรม และทำให้มีอัตราผู้ตกงานเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งมีกลุ่มบัณฑิตจบใหม่ที่จะเข้ามาในตลาดแรงงานปีนี้อีก 4-5 แสนคน ทำให้เกิดปัญหาการว่างงาน ทั้งนี้เครือฯ และบริษัทในเครือฯ มีความตั้งใจที่จะช่วยเหลือกลุ่มเยาวชนดังกล่าว โดยมองว่าเด็กจบใหม่ไม่ได้มีความความผิดที่จบมาในช่วงวิกฤตดังกล่าว จึงไม่ควรให้คนกลุ่มนี้ตกงาน

คุณศุภชัย กล่าวต่อว่า จากความตั้งใจดังกล่าว เครือฯ จึงผนึกกำลังบริษัทในเครือฯ พร้อมมีส่วนร่วมสร้างความมั่นคงทางอาชีพให้กับนักศึกษาจบใหม่ โดยได้หารือกับผู้บริหารของกลุ่มธุรกิจในเครือฯ ในการรับนักศึกษาจบใหม่อายุไม่เกิน 25 ปี ทั้งในส่วนของกลุ่มอาชีวะ และมหาวิทยาลัย จำนวน 28,000 อัตรา คิดเป็น 10% ของจำนวนพนักงานในปัจจุบัน ประกอบด้วย

👉🏻 บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) เตรียมรับเพิ่ม 8,000 ตำแหน่ง
👉🏻 บมจ.ซีพี ออลล์ (CPALL) เตรียมรับเพิ่ม 12,000 ตำแหน่ง
👉🏻 กลุ่มธุรกิจสยามแม็คโคร (MAKRO) เตรียมรับเพิ่ม 5,000 ตำแหน่ง
👉🏻 และบมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (True) เตรียมรับเพิ่ม 3,000 ตำแหน่ง

โดยเครือฯได้ให้ความสำคัญในการ “สร้างคน” โดยได้มีการพัฒนาศักยภาพด้วยการสร้างทักษะ upskill และ reskill โดยได้จัดโปรแกรมต่างๆ เน้นในด้านดิจิทัลให้กับพนักงานที่เข้ามาใหม่เพื่อให้สามารถทำงานในยุค 4.0 ได้อย่างเต็มศักยภาพ

“เครือซีพีเชื่อว่า คนรุ่นใหม่ถือว่าเหมือนผ้าขาว จะเป็นกำลังสำคัญในการสร้างการเปลี่ยนแปลง และสร้างประโยชน์ให้กับประเทศชาติ เครือฯมีระบบนิเวศน์ในหลายอุตสาหกรรม เปรียบเสมือนมหาวิทยาลัยชีวิตที่ดี ที่จะได้เรียนรู้ การทำงานเพิ่มทักษะ และสามารถนำไปต่อยอดในหน้าที่การงาน หรือแม้แต่ต่อยอดในธุรกิจของตนเองในอนาคตอีกด้วย”