HomeOn RadarsCENTEL ขยายลงทุนธุรกิจอาหารเพิ่ม ซื้อหุ้น 51% Brown Cafe’

CENTEL ขยายลงทุนธุรกิจอาหารเพิ่ม ซื้อหุ้น 51% Brown Cafe’

🥤CENTEL ให้ ‘เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป’ ลงทุนร้าน Brown Cafe’ ปัจจุบันมีเครือร้านทั้งไทย-มาเลเซีย ถือหุ้นในสัดส่วน 51% มูลค่ารวม 70 ล้านบาท

จากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท โรงแรมเซ็นทรัพลพลาซา จำกัด (มหาชน) หรือ CENTEL เมื่อวันที่ 8 พ.ย. 2562 ได้มีมติให้บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (CRG) บริษัทย่อยที่ถือหุ้นอยู่ 100% และมีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 620 ล้านบาท เข้าเจรจากับเพื่อลงทุนใน บริษัท บราวน์ ดีเซิร์ท จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจจำหน่ายของหวาน เบเกอรี และเครื่องดื่มภายใต้ชื่อ “บราวน์ คาเฟ่” (Brown Cafe’) นั้น

ในตอนนี้ฝ่ายบริหารได้เจรจาบรรลุข้อตกลงในการเข้าลงทุนแล้ว โดยจำนวนหุ้นที่ลงทุน 47,928 หุ้น ในสัดส่วน 51% มูลค่าเงินลงทุนรวมประมาณ 65-70 ล้านบาท

ซึ่งประโยชน์ที่ทางบริษัทคาดว่าจะได้รับ เป็นผลตอบแทนจากการดำเนินงานและการขยายการลงทุนไปในธุรกิจผลิต และจำหน่ายอาหาร ของหวาน เบเกอรี่ และเครื่องดื่ม ภายใต้ชื่อทางการค้า “บราวน์ คาเฟ่” (Brown Cafe’) ซึ่งเป็นไปตามกลยุทธ์ในการขยายธุรกิจร้านอาหารของบริษัท

ทั้งนี้ บริษัท บราวน์ ดีเซิร์ท จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 19 ก.พ. 2563 รายได้หลักมาจากร้าน Brown Cafe’ ในประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันเปิดดำเนินการ 11 สาขา โดยเป็นสาขาที่เป็นเจ้าของเองจำนวน 10 สาขา และสาขาที่ให้สิทธิ์ในการบริหาร (franchise) อีก 1 สาขา

และเมื่อไม่นานมานี้ ทางบริษัท บราวน์ ดีเซิร์ท จำกัด ได้มีการเซนต์สัญญาให้สิทธิ์ในการบริหารกับผู้ประกอบการร้าน Brown Cafe’ ในประเทศมาเลเซีย