HomeOn RadarsSCC ตั้งบริษัทร่วมทุนกับบริษัทญี่ปุ่น ดันธุรกิจ ‘Lifetime Solution’

SCC ตั้งบริษัทร่วมทุนกับบริษัทญี่ปุ่น ดันธุรกิจ ‘Lifetime Solution’

ในวันนี้ (25 ส.ค. 2563) บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC ได้เปิดเผยให้ทราบว่า บริษัท ผลิตภัณฑ์และวัตถุก่อสร้าง จำกัด (CPAC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นทั้งหมดโดย SCC ได้บรรลุข้อตกลงเข้าร่วมทุนกับ SHO-BOND & MIT Infrastructure Maintenance Corporation (SB&M) ในการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน สำหรับดำเนินธุรกิจ Lifetime Solution แบบครบวงจรในประเทศไทย เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดงานซ่อมแซมอาคารและโครงสร้างพื้นฐานในประเทศและในภูมิภาคอาเซียนในอนาคต

ธุรกรรมดังกล่าวมีมูลค่า 150,000,000 บาท โดย CPAC และ SB&M จะถือหุ้นในบริษัทร่วมทุนในสัดส่วน ร้อยละ 51:49 ตามลำดับ และคาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2563

โดย SB&M เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง SHO-BOND Holdings Co., Ltd. (SHO-BOND) และ Mitsui & CO., Ltd. (Mitsui) ในสัดส่วน 51:49 ตามลำดับ ซึ่งจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทในประเทศญี่ปุ่นปี 2562 ดำเนินธุรกิจให้บริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับเทคโนโลยีในการซ่อมแซมงานโครงสร้างขนาดใหญ่ รวมไปถึงการพัฒนา ผลิตและจัดจำหน่ายวัสดุที่ใช้ในการซ่อมแซมอาคารและโครงสร้างขนาดใหญ่

SHO-BOND และ Mitsui เป็นบริษัทชั้นนำในประเทศญี่ปุ่น โดย SHO-BOND ดำเนินธุรกิจวิจัย ผลิต และจัดจำหน่ายวัสดุที่ใช้ในงานซ่อม และให้บริการซ่อมแซมโครงสร้างขนาดใหญ่ในญี่ปุ่นมาเป็นตั้งแต่ปี 2501 ในขณะที่ Mitsui เป็นหนึ่งในบริษัทที่ดำเนินธุรกิจเทรดดิ้ง และการลงทุนที่ใหญ่ที่สุดในโลก

โดยทั้งสองบริษัทมี ยอดขายในปี 2562 ประมาณ 60,824 และ 6,957,500 ล้านเยน หรือประมาณ 17,323 และ 1,981,538 ล้านบาท ตามลำดับ

ซึ่งการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนนี้ จะช่วยสนับสนุนธุรกิจของ CPAC โดยจะช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในตลาดซ่อมแซมอาคารและโครงสร้างขนาดใหญ่ จากการที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยจากประเทศญี่ปุ่นนั่นเอง