HomeOn RadarsMINT วางแผนกลยุทธ์เพื่อสถานะเหนือคู่แข่ง พร้อมกลับมาใหม่ในทุกภูมิภาคทั่วโลก

MINT วางแผนกลยุทธ์เพื่อสถานะเหนือคู่แข่ง พร้อมกลับมาใหม่ในทุกภูมิภาคทั่วโลก

วันนี้ (20 ก.ค. 2563) นายเอ็มมานูแอล จู๊ด ดิลิปรัจ ราชากาเรีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT ได้เปิดเผยเกี่ยวกับทิศทางการฟื้นตัวทางธุรกิจจากสถานการณ์โควิด-19 โดยระบุสถานการณ์ในหลายภูมิภาคได้ปรับตัวดีขึ้นเรื่อยๆ รัฐบาลหลายประเทศเริ่มกลับมามีมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ส่งผลให้เกิดการผ่อนคลายมาตรการปิดประเทศมากขึ้น โดย MINT ได้วางแผนกลยุทธ์เพื่อให้อยู่ในสถานะเหนือกว่าคู่แข่ง และพร้อมกลับมาดำเนินธุรกิจในทุกภูมิภาคทั่วโลก

โดยกลยุทธ์การกลับมาของ MINT คือบริษัทจะกลับมาเปิดให้บริการเฉพาะโรงแรม ร้านอาหาร และร้านค้าไลฟ์สไตล์ที่มีจำนวนลูกค้าเพียงพอ ที่จะส่งผลให้ผลกระกอบการของบริษัทปรับตัวดีขึ้น

ทั้งนี้ธุรกิจของ MINT เริ่มมีการฟื้นตัวตั้งแต่ช่วงกลางเดือนพฤษภาคม เมื่อโรงแรม ร้านอาหาร และร้านค้าไลฟ์สไตล์ เริ่มกลับมาเปิดให้บริการ โดยที่ทุกธุรกิจมีแนวโน้มที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ในแต่ละเดือน

1. ไมเนอร์ โฮเทลส์
ช่วงกลางเดือนกรกฎาคม โรงแรม 370 แห่งจากทั้งหมด 535 แห่งหรือคิดเป็น 69% ได้กลับมาเปิดให้บริการ โดยธุรกิจโรงแรมที่ไมเนอร์ โฮเทลส์มีการดำเนินงานอยู่ในแต่ละภูมิภาคส่วนใหญ่ได้รับแรงผลักดันจากการท่องเที่ยวภายในประเทศ ส่วนในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าการท่องเที่ยวภายในภูมิภาคจะช่วยผลักดันอัตราการเข้าพัก หลังจากนั้นจึงจะเป็นการเดินทางระหว่างประเทศ

ทั้งนี้ ภายในเดือนกันยายน MINT คาดว่าประมาณ 90% ของโรงแรมทั้งหมด จะกลับมาเปิดให้บริการ

2. ไมเนอร์ ฟู้ด
ในประเทศไทย ได้เริ่มกลับมาเปิดให้บริการสาขาร้านอาหารแบบนั่งทาน ทั้งร้านแบบ Stand alone และร้านอาหารในห้างสรรพสินค้า โดยในช่วงเดือนมิถุนายน ได้มีการผ่านคลายมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม ร้านอาหารจึงเริ่มรับลูกค้าจำนวนมากขึ้นได้ และกลางเดือนกรกฎาคม 94% ของสาขาร้านอาหารทั้งหมดของไมเนอร์ ฟู้ด ได้กลับมาเปิดให้บริการ

ส่วนในประเทศจีน สาขาร้านอาหารส่วนใหญ่กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคม และมากกว่า 90% ของร้านอาหารทั้งหมดได้เปิดให้บริการ ณ กลางเดือนกรกฎาคม โดยได้เปิดเผยถึงการระบาดรอบสอง เป็นผลกระทบเพียงชั่วคราวในพื้นที่วงจำกัดในประเทศจีนเท่านั้น

และประเทศออสเตรเลีย ในช่วงเดือนกรกฎาคมประมาณ 90% ของร้านอาหารทั้งหมดได้เปิดให้บริการ ด้วยมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม และไมเนอร์ ฟู้ดในออสเตรเลียยังคงผลักดันยอดขายผ่านบริการจัดส่งอาหารและนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ที่น่าสนใจ

3. ไมเนอร์ ไลฟ์สไตล์
ในเดือนพฤษภาคม จุดจำหน่ายสินค้าของไมเนอร์ ไลฟ์สไตล์ เริ่มกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง โดยประมาณ 99% ของร้านค้าทั้งหมดที่เปิดให้บริการ จากการผ่านคลายมาตรการปิดประเทศระยะที่สอง อย่างไรก็ดี ทางไมเนอร์ ไลฟ์สไตล์ ก็ยังเน้นที่การขายผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ช ทั้งทางเว็บไซต์ของแบรนด์เองและตลาดออนไลน์อื่นๆ