HomeOn RadarsSSP เปิดเชิงพาณิชย์โรงไฟฟ้ายามากะ ประเทศญี่ปุ่นแล้ว กำลังผลิต 34.5/30 สัญญาซื้อขาย 20 ปี

SSP เปิดเชิงพาณิชย์โรงไฟฟ้ายามากะ ประเทศญี่ปุ่นแล้ว กำลังผลิต 34.5/30 สัญญาซื้อขาย 20 ปี

บริษัท เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) SSP ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ อ้างถึงโครงการยามากะ (Yamaga) ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งบริษัทได้ลงทุนในโครงการดังกล่าว ผ่านโครงการลงทุนแบบ จีเค-ทีเค ในสัดส่วน 90% ของเงินลงทุนทีเคทั้งหมด ได้เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้ว ในวันที่ 30 พฤษภาคมที่ผ่านมา (Commercial Operation Date)

โดยโครงการดังกล่าว เป็นโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน (Solar Farm) ตั้งอยู่ในจังหวัดคุมาโมโต้ ประเทศญี่ปุ่น มีขนาดกำลังผลิตติดตั้ง (Installed Capacity) รวม 34.5 เมกกะวัตต์ และมีกำลังผลิตตามสัญญา (Contracted Capacity) รวม 30.0 เมกกะวัตต์ โครงการทำสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับ Kyushu Electric Power Co., Lnc. เป็นระยะเวลา 20 ปี โดยมีราคารับซื้อไฟฟ้าในรูปแบบ Feed-In Tariff เท่ากับ 36 เยนต่อกิโลวัตต์-ชั่วโมง

ซึ่งโครงการนี้ เป็นโครงการที่ SSP เข้าลงทุนและพัฒนาโครงการด้วยโครงสร้างการลงทุนแบบจีเค-ทีเค โดยเป็นโครงการของบริษัทในเครือที่มี GSSE G.K. เป็นผู้ดำเนินกิจการ (Operator) และมีบริษัท Surge Energy Corporation จำกัด เป็นนักลงทุนที่ไม่มีส่วนร่วมในการบริหารจัดการ (Silent Investor) โดยโครงการนี้ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์โดยใช้โซล่าร์เซลล์ชนิดผลึกรวม (Polycrystalline Silicon) ผ่านเทคโนโลยี Photovoltaic