HomeOn Radarsนกแอร์ย้ำ มิ.ย. 63 ยังคงทำการบินในประเทศ

นกแอร์ย้ำ มิ.ย. 63 ยังคงทำการบินในประเทศ

วันนี้ (21 พ.ค. 2563) คุณวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ในเรื่องการทำการบินในประเทศไทย

เนื่องจาก สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ได้ออกประกาศ เรื่องห้ามอากาศยานทำการบินเข้าสู่ประเทศไทยเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2563 เวลา 00.01 น. จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2563 เวลา 23.59 น. นั้น

โดยสายการบินนกแอร์ยังคงทำการบินในประเทศอย่างต่อเนื่อง เพียงแต่หยุดทำการบินในเส้นทางระหว่างประเทศ ตามประกาศของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย และปรับเวลาการบิน หรือหยุดทำการบินชั่วคราวในบางจังหวัด เพื่อให้สอดคล้องตาม พรก. ฉุกเฉิน และประกาศของผู้ว่าราชการจังหวัดในแต่ละจังหวัด ซึ่งมีผลบังคับใช้ตามที่ผ่านมา

ซึ่งปัจจัยที่สายการบินนกแอร์ยังคงทำการบินภายในประเทศมาโดยตลอด เนื่องจากคำนึงถึงความจำเป็นในการเดินทางของผู้โดยสารบางกลุ่ม และในฐานะที่เป็นสายการบินของคนไทย จึงเล็งเห็นถึงความรับผิดชอบต่อสังคม โดยทำการขนส่งอวัยวะให้กับสภากาชาดไทย ไปยังจุดบินต่างๆ ที่ได้ทำการบิน ซึ่งในทุกเที่ยวบินทางสายการบินนกแอร์ได้มีมาตรการดูแลผู้โดยสารและลูกเรือในเรื่อง Social Distancing เป็นอย่างดี