HomeRadars Reporterอาลัยเสี่ยช้าง ‘อนันต์ กาญจนพาสน์’ ประธานกรรมการ BLAND ถึงแก่กรรมด้วยโรคชรา

อาลัยเสี่ยช้าง ‘อนันต์ กาญจนพาสน์’ ประธานกรรมการ BLAND ถึงแก่กรรมด้วยโรคชรา

ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า นายอนันต์ กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BLAND ได้ถึงแก่กรรมด้วยโรคชรา เมื่อวันจันทร์ที่ 13 เมษายน 2563 ด้วยอายุ 80 ปี โดยทางครอบครัวจะประกอบพิธีกรรมทางศาสนาหลังจากสถานการณ์โควิด-19 ผ่านพ้นไป ซึ่งจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งในภายหลัง

ขณะที่การบริหารงานในเครือของ BLAND มีบุตรชายของนายอนันต์ 2 คนร่วมกันบริหารงานของบริษัทในเครือ ได้แก่ นายปีเตอร์ กาญจนพาสน์ รองประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ BLAND และนายพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ซึ่งทั้ง 2 คนยังคงทำหน้าที่ภายในเครือบริษัทเช่นเดิม ส่วนการเปลี่ยนแปลงของตำแหน่งภายในบริษัทจะเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะกรรมการบริษัท

ส่วนการแบ่งสัดส่วนการถือหุ้น BLAND ของนายอนันต์ กาญจนพาสน์ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 1 ในบริษัทจะต้องรอการจัดสรรอีกครั้ง

สำหรับประวัติของนายอนันต์ เป็นทายาทรุ่นที่สองของมงคล กาญจนพาสน์ โดยเป็นบุตรคนที่ 2 ในจำนวนพี่น้องทั้งหมด 10 คน สำเร็จการศึกษามัธยมศึกษาจากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ปริญญาตรีจากคณะบริหารธุรกิจ วิทยาลัยสวอซ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยนายอนันต์เริ่มดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ BLAND รวมถึงเป็นเจ้าของโครงการเมืองทองธานี ตั้งแต่ พ.ศ. 2533 จนถึงปัจจุบัน

โดยบริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) ได้มีการแจ้งทางตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้ทราบเกี่ยวกับการถึงแก่อนิจกรรมของนายอนันต์แล้ว ระบุว่าทางบริษัทฯ จะดำเนินการสรรหาบุคคลที่มีคุณสมบัติเหมาะสม เพื่อเสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการพิจารณาแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งแทนตำแหน่งที่ว่างต่อไป