HomeUncategorizedลองรวย Weekend | EP.4 - ดูหนังฟังเพลงก็เป็นเศรษฐีได้

ลองรวย Weekend | EP.4 – ดูหนังฟังเพลงก็เป็นเศรษฐีได้

เรากำลังหย่อนตัวนั่งลงบนเก้าอี้กำมะหยี่สีแดงนุ่ม ภาพตรงหน้าของเราตอนนี้เป็นจอสี่เหลี่ยมกว้างมากสุดลูกหูลูกตา ในมือถือถังป็อปคอร์นเคลือบคาราเมลหวาน ถัดไปจากมือข้างนั้นมีแก้วน้ำอัดลมลาย Limited Edition อยู่ด้วย

หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมเรามาอัดรายการ Podcast ในโรงภาพยนตร์

เนื่องจากตอนนี้ Podcast กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของเราไปเสียแล้ว เช่นเดียวกับการตามหาหุ้น เพราะเราจำได้ว่าโรงภาพยนตร์ก็มีหุ้นให้เราสามารถร่วมเป็นเจ้าของได้เช่นเดียวกัน รวมไปถึงค่ายเพลงด้วย

หุ้นกลุ่มภาพยนตร์

สำหรับคนที่ชอบเข้าโรงภาพยนตร์บ่อย ๆ เคยทราบไหมคะว่าเราสามารถร่วมเป็นเจ้าของโรงภาพยนตร์ได้ด้วย หลังจากที่เราค้นหาใน StockRadars แล้วก็พบหุ้นของ ‘เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์’ หรือ MAJOR ซึ่งเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ไม่ได้มีแค่โรงภาพยนตร์เท่านั้น เขายังมีธุรกิจคาราโอเกะ โบว์ลิ่ง ห้างสรรพสินค้า สร้างและจัดจำหน่ายภาพยนตร์ รวมถึงสื่อโฆษณาอีกด้วย

เมื่อมีโรงภาพยนตร์แล้ว หุ้นของผู้ผลิตภาพยนตร์อย่าง M Pictures หรือ MPIC น่าจะเป็นผู้ผลิตที่หลายคนคุ้นหูอยู่พอสมควร เพราะเขาผลิตภาพยนตร์ชื่อดังหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น นาคี 2, ฮาร์ทบีท, ขุนบันลือ ก็เป็นหนังชื่อดังหลายเรื่องเลย 

ถ้าใครขี้เกียจเข้าโรงภาพยนตร์ แต่ชอบดูภาพยนตร์อยู่ที่บ้านผ่านช่อง MONO29 ก็สามารถร่วมเป็นเจ้าของผ่านหุ้น MONO ได้เช่นกัน นอกจากเขาจะมีช่องโทรทัศน์ที่ฉายภาพยนตร์บ่อยแล้ว ยังมีค่ายเพลง Mono Music อีกด้วย

หุ้นกลุ่มค่ายเพลง

ไหนๆก็มาสายวงการดนตรีแล้ว เราขอมาที่สายค่ายเพลงบ้าง ค่ายเพลงก็มีทั้งในฟากของ Grammy และ RS ซึ่งเดี๋ยวนี้ทั้งสองธุรกิจก็ไม่ได้ทำเพลงอย่างเดียว แต่หันมาจับธุรกิจโทรทัศน์ ธุรกิจช็อปปิ้ง พร้อมกับเป็นผู้ผลิตละครอีกด้วย

จริงๆเรามองว่าในแวดวงบันเทิงก็ไม่ได้มีธุรกิจเท่านี้ แต่วันนี้เค้กขอดูหนัง กินป๊อปคอร์น ดูดน้ำจากแก้ว limited edition ให้สบายใจหลังเงินเดือนออกก่อนนะคะ แล้วพบกันใน episode หน้าค่ะ

Happy weekend นะคะ

ติดตามฟังรายการ ‘ลองรวย’ ได้ทาง

Spotify https://spoti.fi/2RMW6x7
Youtube https://youtu.be/X28-Dtv9Ya0
Apple Podcast https://apple.co/35lSO7N
Google Podcast http://bit.ly/2RTgBrX
Castbox http://bit.ly/34jLg4b
Podbean http://bit.ly/2Ek4MTu
Pocketcast http://bit.ly/2YQpunw
Overcast http://bit.ly/2MhSBLw
Castro http://bit.ly/36ZgQWu