HomeOn Radarsโบรกเกอร์คาดหุ้นไทยฟื้นตัวระยะสั้น

โบรกเกอร์คาดหุ้นไทยฟื้นตัวระยะสั้น

โบรกเกอร์คาดหุ้นไทยฟื้นตัวระยะสั้น

บล.โนมูนะ พัฒนสิน คาดแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ฟื้นตัวระยะสั้น พร้อมให้แนวต้าน 1,287/1,299 จุด และแนวรับ 1,255/1,240 จุด โดยมีปัจจัยภายนอกได้แก่การรีบาวน์ของหุ้นดาวโจนส์และราคาน้ำมันดิบที่เพิ่มสูงขึ้น ส่วนปัจจัยภายในมาจากการอนุมัติ 12 มาตรการ เพื่อพยุงเศรษฐกิจ

ด้านบล.กรุงศรี คาดว่าตลาดหุ้นำทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบ 1,250 – 1,285 จุด แม้ตลาดจะได้ Sentiment บวกจากตลาดหุ้นต่างประเทศที่ฟื้นตัวคาดหวังสหรัฐออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่ปัจจัยนี้ยังไม่มีความชัดเจนของรายละเอียดเป็นไปได้ว่าจะเป็นแค่ Sentiment เชิงบวกในช่วงสั้น และมีความเสี่ยงที่ตลาดจะผันผวนอีกครั้งหากสหรัฐไม่มีการประกาศใช้มาตรการออกมาจริง ส่วนมาตรการของครม.นั้น เชื่อว่าเน้นลดผลกระทบให้กับผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มากกว่ากระตุ้นเศรษฐกิจ จึงเชื่อว่าดัชนีจะผันผวนคล้ายกับเมื่อวาน

ครม.ไฟเขียว 12 มาตรการพยุงเศรษฐกิจ

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่าที่ประชุมครม.มีมติเห็นชอบมาตรการดูแลผลกระทบทางเศรษฐกิจ จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระยะที่ 1 ทั้งหมด 23 มาตรการ ประกอบด้วยมาตรการทางการเงินและมาตรการทางภาษี รวมถึงมาตรการอื่น ๆ เช่นการบรรเทาภาระค่าน้ำค่าไฟให้กับผู้ที่ได้นับผลกระทบ รวมถึงมาตรการหักลดหย่อนค่าซื้อหน่วยลงทุนในกองทุน SSF โดยต้องซื้อระหว่างวันที่ 1 เม.ย. – 30 มิ.ย. และถือกองทุนไม่ต่ำกว่า 10 ปี 

ทิสโก้หั่นเป้าจีดีพีไทยเหลือ 0.8%

นายธรรมรัตน์ กิตติสิริพัฒน์ หัวหน้าฝ่ายวิจัยเศรษฐกิจ ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจและกลยุทธ์ทิสโก้คาดว่าจีดีพีไทยปี 2563 โตเพียง 0.8% ต่ำสุดในรอบ 9 ปี  และยังมีความเสี่ยงว่าทั้งปีนี้จะติดลบ หากสถานการณ์ COVID-19 ภัยแล้ง และราคาน้ำมันร่วงแรงและยืดเยื้อเกินกว่าคาด ชี้เริ่มเห็นต้นทุนซื้อประกันความเสี่ยงสูงขึ้นราวเท่าตัวเมื่อเทียบกับช่วงต้นปี  ประเมินกนง. หั่นดอกเบี้ยนโยบายลงอีกครั้งเร็วสุดในรอบการประชุมถัดไปวันที่ 25 มี.ค.นี้

อ้างอิง

  • https://www.hoonsmart.com/archives/103172
  • https://www.hoonsmart.com/archives/103156
  • https://www.kaohoon.com/content/346761
  • https://www.posttoday.com/finance-stock/news/617246