HomeOn Radarsโบรกเกอร์คาด ‘น้ำมัน-โควิด19’ รูดตลาดหุ้นไทย

โบรกเกอร์คาด ‘น้ำมัน-โควิด19’ รูดตลาดหุ้นไทย

โบรกเกอร์คาด ‘น้ำมัน-โควิด19’ รูดตลาดหุ้นไทย

บทวิเคราะห์จากบล.ฟินันเซียคาดว่า SET Index มีโอกาสปรับตัวลงทดสอบระดับ 1,300- 1,320 จุดอีกคร้ังจากบรรยากาศการลงทุนที่เป็นลบอย่างมากทั้งสถานการณ์แพร่ระบาด ของ COVID-19 ท่ียังน่ากังวลท่ัวโลก และโดยเฉพาะอย่างยิ่งราคาน้ามันดิบท่ีร่วงแรง กว่า 30% หลัง OPEC และ Non-OPEC ไม่สามารถตกลงกันลดกาลังการผลิตน้ามันลง ได้ส่งผลให้ยังมีแรงขายออกจากสินทรัพย์เสยี่งทั่วโลกโดยเฉพาะอย่างย่ิงกลุ่มพลังงาน คาดว่าจะถูกกดดันและถ่วงตลาดอย่างหนัก จึงแนะนำให้ถือเงินสดหลังจากให้ทำกำไร ระยะสั้นไปแล้วบริเวณ 1,400 จุดในสัปดาห์ก่อนส่วนพอร์ตหลักยังเน้นถือหุ้น Defensive และ Dividend Play 

ด้านบล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์สัปดาห์นี้ (9-13 มี.ค.63) ว่าธนาคารแห่งประเทศไทยอาจลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจอีกครั้ง ในวันที่ 25 มี.ค. ลงมาอยู่ที่ 0.75% พร้อมให้แนวต้าน 1,390/1,408 จุด และแนวรับ 1,317/1,290 จุด

ราคาน้ำมันทรุดฮวบ -24% หวั่นสงครามน้ำมันรอบใหม่

ภาพรวมตลาหุ้นเอเชียในเช้าวันนี้ (9 มี.ค.) ปรับตัวลดลงทั้งกระดาน และดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วงลงกว่า 1,000 จุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเช่นกัน ในขณะที่ราคาทองคำฟิวเจอร์ดีดตัวขึ้นกว่า 22 ดอลลาร์ หลังรัสเซียและซาอุดิอารเบียไม่สามารถบรรลุข้อตกลง เกี่ยวกับการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา รวมถึงควางกังวลต่อการแรพ่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างหนักในช่วงนี้

ใครจะได้เป็นเจ้าของ ’Tesco’ คนต่อไป

สำนักข่าว Financial Times ของอังกฤษเผยว่าคณะกรรมการของ Tesco เตรียมประชุมหารือว่าเกี่ยวกับการขายกิจการในมาเลเซียและไทย โดยในรายงานระบุว่ามีกลุ่มธุรกิจในไทยยักษ์ใหญ่ 3 รายที่ทำการเสนอซื้อดังนี้ กลุ่ม Central ยื่นข้อเสนอซื้อประมาณ 2.83 แสนล้านบาท กลุ่ม CP ของเจ้าสัวธนินท์ เจียรวนนท์ ได้ยื่นข้อเสนอมากกว่าหรือประมาณ 3.14 แสนล้านบาท ส่วนกลุ่ม TCC ของ เจริญ สิริวัฒนภักดี ยังไม่สามารถระบุข้อเสนอได้ แต่มีข่าวว่ากำลังเตรียมกู้เงินเพื่อซื้อกิจการด้วยเม็ดเงินกว่า 3 แสนล้านบาทเช่นกัน