HomeUncategorizedรวมหุ้นกลุ่ม SET100 ที่มีค่า “Price per Earning Ratio” น้อยกว่า 10 (Radars Builder ณ...

รวมหุ้นกลุ่ม SET100 ที่มีค่า “Price per Earning Ratio” น้อยกว่า 10 (Radars Builder ณ วันที่ 3 ก.พ. 2563)

รวมหุ้นกลุ่ม SET100 ที่มีค่า “Price per Earning Ratio” น้อยกว่า 10 (Radars Builder ณ วันที่ 3 ก.พ. 2563)

ค่า P/E แสดงสัดส่วนของราคาหุ้น กับ กำไรสุทธิประจำปีของหุ้นนั้น โดยจะมีการปรับค่าทุกวัน ตามราคาหุ้นที่เปลี่ยนไป

ดังนั้นในช่วงที่ตลาดลบแรงแบบนี้ เราจึงอาจเห็นหุ้นหลายๆตัวมี P/E ต่ำ อย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อนก็ได้

ซึ่งหากดูจากหุ้นใหญ่ ที่ได้รับคัดเลือกอยู่ในกลุ่ม SET100 นั้น จะพบว่ามีอยู่มากถึง 14 หุ้น ที่สำคัญส่วนใหญ่เป็นหุ้นในกลุ่ม Bank และอสังหาริมทรัพย์ครับ

1. บริษัท เอสทีพี แอนด์ ไอ จำกัด (มหาชน) STPI

ดำเนินธุรกิจงานแปรรูปและติดตั้งโครงสร้างเหล็ก (Steel Structure) ระบบท่อ (Piping) โรงงานสำเร็จรูป (Module) และ ผลิตภัณฑ์เหล็กอื่น ๆ (Other Steelwork) ในอุตสาหกรรมก่อสร้าง ระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน โรงไฟฟ้า โรงกลั่นน้ำมัน โรงแยกก๊าซ โรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ อาคาร รวมทั้งเครื่องจักรและอุปกรณ์ที่ใช้ในงานอุตสาหกรรมต่างๆ ด้วย

2. บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ORI

พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดมิเนียมตามแนวสถานีขนส่งมวลชนระบบรางในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และธุรกิจให้บริการที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ได้แก่ บริการจัดหาผู้เช่าห้องชุด และบริการรับจ้างบริหารโครงการนิติบุคคลอาคารชุดแก่โครงการที่บริษัทเป็นผู้พัฒนาเท่านั้น

3. บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) PSH

ดำเนินธุรกิจหลักโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) โดยมีบริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) ซึ่งประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เป็นบริษัทแกน

4. บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) SPALI

พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภท 1) ที่อยู่อาศัย ทั้งบ้านและที่ดินจัดสรร อาคารชุด ในทำเลทั่วเขตกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล รวมถึงต่างจังหวัด 2) เพื่อการพาณิชย์ ได้แก่ อาคารสำนักงานให้เช่า และ 3) ธุรกิจรีสอร์ทโรงแรมในต่างจังหวัด

5. บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) SUPER

ธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายกระแสไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศ

6. บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) AP

ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ทั้งแนวราบและแนวสูง

7. บริษัท ทุนธนชาต จำกัด (มหาชน) TCAP

เป็นบริษัทแม่ของกลุ่มธุรกิจทางการเงิน ซึ่งบริษัทในกลุ่มธนชาตแบ่งประเภทการประกอบธุรกิจออกเป็น 2 กลุ่ม 1) ธุรกิจทางการเงิน ซึ่งประกอบด้วย ธุรกิจธนาคารพาณิชย์ ธุรกิจบริหารสินทรัพย์ ธุรกิจหลักทรัพย์ ธุรกิจประกัน ธุรกิจให้เช่าซื้อ และธุรกิจลีสซิ่ง 2) ธุรกิจสนับสนุน ซึ่งประกอบด้วย ธุรกิจโบรกเกอร์ ธุรกิจบริการ และธุรกิจการพัฒนาฝึกอบรม

8. ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) BBL

ธุรกิจธนาคารพาณิชย์ที่ให้บริการทางการเงินครบวงจรแก่ธุรกิจทั้งขนาดใหญ่ SME ตลอดจนฐานลูกค้าบุคคล โดยมีสาขาในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ และมีเครือข่ายในต่างประเทศครอบคลุมเขตเศรษฐกิจสำคัญของโลก

9. ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) SCB

ดำเนินธุรกิจธนาคารพาณิชย์ที่ให้บริการทางการเงินครบวงจรสำหรับลูกค้าทุกประเภท เช่น รับฝากเงิน โอนเงิน ให้กู้ยืมประเภทต่างๆ บริการด้านปริวรรตเงินตรา Bancassurance บริการด้านการค้าต่างประเทศ Cash Management รวมถึงบริการด้านธุรกิจหลักทรัพย์ บริการจัดการกองทุนสำรองเลี้ยงชีพและกองทุนส่วนบุคคล บริการด้านบัตรเครดิตและการรับฝากทรัพย์สิน

10. ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) KTB

ธุรกิจธนาคารพาณิชย์เต็มรูปแบบ โดยมีสาขาอยู่ทั่วภูมิภาคในประเทศไทย และในบางภูมิภาคหลักของโลก

11. บริษัท ทีพีไอ โพลีน เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) TPIPP

บริษัทประกอบธุรกิจด้านการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้า โดยประกอบด้วยโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนทิ้ง และโรงไฟฟ้าพลังงานเชื้อเพลิง RDF ซึ่งโรงไฟฟ้าทั้งหมดตั้งอยู่ที่ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี และประกอบธุรกิจสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงและก๊าซธรรมชาติ (NGV)

12. ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) KBANK

ประกอบกิจการธนาคารพาณิชย์ ธุรกิจหลักทรัพย์และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องตามที่ได้รับอนุญาตไว้ในพระราชบัญญัติธุรกิจสถาบันการเงินฯ และพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ฯ และประกาศที่เกี่ยวข้อง ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2561 ธนาคารมีเครือข่ายสาขาจำนวน 958 สาขา และเครื่องอิเล็กทรอนิกส์สำหรับทำธุรกรรมด้วยตนเอง 11,985 เครื่อง ครอบคลุมทุกพื้นที่และเพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า นอกจากนี้ ธนาคารมีเครือข่ายการให้บริการในต่างประเทศรวม 17 แห่ง ใน 9 ประเทศ มีศูนย์กลางการดำเนินงานและให้บริการที่สำนักงานใหญ่

13. บริษัท ควอลิตี้เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) QH

พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายและให้เช่า บ้านพร้อมที่ดิน หน่วยในอาคารชุดพักอาศัย อาคารที่พักอาศัยให้เช่า (ธุรกิจเซอร์วิส อะพาร์ตเมนต์ โรงแรม) อาคารสำนักงาน รวมทั้งรับจ้างบริหาร และร่วมลงทุนในธุรกิจอื่นๆ

14. ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) KKP

กลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร ประกอบธุรกิจธนาคารพาณิชย์ และธุรกิจตลาดทุน โดยธุรกิจธนาคารพาณิชย์ ดำเนินการภายใต้ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) และธุรกิจตลาดทุน ดำเนินการภายใต้บริษัท ทุนภัทร จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ภัทร จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ภัทร จำกัด

*ข้อมูลจาก Radars Builder ณ วันที่ 3 ก.พ. 2563

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews #STPI #ORI #PSH #SPALI #SUPER #AP #TCAP #BBL #SCB #KTB #TPIPP #KBANK #QH #KKP

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars