HomeOn Radarsไทยพบผู้ติดเชื้อไวรัสอู่ฮั่นเพิ่ม 6 ราย

ไทยพบผู้ติดเชื้อไวรัสอู่ฮั่นเพิ่ม 6 ราย

หุ้นไทยรีบาวน์ ปิดตลาดดีด +23.32 จุด

วันนี้ดัชนีหุ้นไทยเคลื่อนไหวในแดนบวกตลอดทั้งวัน โดยปิดตลาดที่ระดับ 1,519.38 จุด ปรับตัวเพิ่มขึ้น 23.32 จุด หรือ 1.56% มูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ 58,698.59 ล้านบาท เคลื่อนไหวในกรอบ 1,499.21-1,520.10 จุด

นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทรีนีตี้ จำกัด กล่าวว่าดัชนีหุ้นไทยที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงบ่าย อาจมาจากการเห็นชอบมาตรการการเงินการคลังของคณะรัฐมนตรี ส่งผลให้บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยกลับมาฟื้นตัวแรงอีกครั้ง

ไทยพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาอีก 6 ราย รวมเป็น 25 ราย

นพ.สุวรรณชัย​ วัฒนายิ่งเจริญชัย​ อธิบดีกรมควบคุมโรค ​ยืนยันว่าขณะนี้ประเทศไทยพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เพิ่มอีก 6 ราย รวมเป็น 25 ราย ซึ่ง 4 รายเป็นคนไทย แบ่งเป็น 2 กรณี ได้แก่ 2 รายแรกเป็นคนไทยที่เดินทางไปท่องเที่ยวในญี่ปุ่น อีก 2 รายเป็นพนักงานขับรถรับจ้างไม่ประจำที่เคยรับนักท่องเที่ยวจีน ส่วนอีก 2 รายเป็นนักท่องเที่ยวจีน

นอกจากนี้ ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้ เปิดเผยว่าเกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่รายที่ 16 เป็นหญิงวัย 42 ปี เดินทางกลับมาจากประเทศไทยในวันที่ 19 ม.ค. ที่ผ่านมา ก่อนเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล โดยผลการตรวจเชื้อเมื่อวานนี้ (3 ก.พ.) ยืนยันการติดเชื้อเป็นบวก

อย่างไรก็ตาม นพ.ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค ระบุว่าขณะนี้กำลังประสานกับกรมควบคุมโรคของเกาหลีใต้ เพื่อตรวจสอบว่าถ้าผู้ป่วยรายนี้ติดเชื้อจริง น่าจะติดมาจากพื้นที่ใด พร้อมยืนยันว่าจุดแพร่เชื้อของไทยยังอยู่ในวงจำกัด และข่าวนี้ไม่มีผลต่อการประเมินความเสี่ยงของไทย

ครม.ขยายเวลายื่นภาษีบุคคลธรรมดาอีก 3 เดือน

นายลวรรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กล่าวว่าคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบมาตรการการเงินการคลัง เพื่อบรรเทาผลกระทบจากภาคธุรกิจท่องเที่ยวของไทย ปี 2563 โดยมีสาระสำคัญดังนี้

ในส่วนของมาตรการด้านภาษี กรมสรรพสามิตขยายกำหนดเวลาการยื่นแบบแสดงรายการและชำระภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา หรือ ภ.ง.ด. 90 และ ภ.ง.ด. 91 จากเดิมจะต้องยื่นภายในเดือนมีนาคมเป็นเดือนมิถุนายน 2563 รวมถึงมาตรการสนับสนุนการจัดอบรมสัมมนาภายในประเทศ, การปรับปรุงกิจการโรงแรม รวมถึงการลดอัตราภาษีสรรพสามิตน้ำมันเครื่องบิน

ส่วนมาตรการทางการเงินของรัฐมีการดำเนินมาตรการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ ร่วมกับการขยายเวลาชำระหนี้และค่าธรรมเนียม สำหรับผู้ประกอบการการท่องเที่ยวและธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

ทั้งนี้ กระทรวงการคลังคาดว่ามาตรการดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นภาคธุรกิจและการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว และบรรเทาผลกระทบที่เกิดต่ออุตสาหกรรมการบินของไทยด้วย

5 โอเปอเรเตอร์เลือกฤกษ์ดี ยื่นซองประมูล 5G

คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดให้ผู้ประกอบการโทรคมนาคม (โอเปอเรเตอร์) ยื่นความจำนงเข้าร่วมประมูลคลื่นความถี่ ย่าน 700 MHz 1800 MHz 2600 MHz และ 26 GHz ทั้งหมด 56 ใบอนุญาต ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น.
เวลา 11.00 น. บริษัท ทรู มูฟเอช ยูนิเวอร์แซลคอมมิวนิเคชั่น จำกัด บริษัทในเครือ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE เข้ายื่นเอกสารเป็นรายแรก

ถัดมาเวลา 11.09 น. บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) หรือ TOT เข้ายื่นเอกสารเป็นรายที่ 2 ตามมาด้วยบริษัทบริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด (ดีทีเอ็น) ในเครือบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC เข้ายื่นเอกสารร่วมการประมูลเป็นรายที่ 3

เมื่อเวลา 15.15 บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT ยื่นเอกสารประมูลเป็นรายที่ 4 และในเวลา 15.35 น. บริษัทแอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด บริษัทในเครือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) หรือ ADVANC เข้ายื่นประมูลเป็นรายสุดท้าย