HomeOn Radars'สุระ'ซื้อ MVP แค่พอร์ตลงทุนส่วนตัว?

‘สุระ’ซื้อ MVP แค่พอร์ตลงทุนส่วนตัว?

“สุระ คณิตทวีกุล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมเซเว่น (COM7) เปิดเผยกับ StockRadars.news ว่า หลังได้เข้าซื้อขายหุ้นผ่านระบบการซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์บนกระดานรายใหญ่ (Big Lot) ของ บริษัท เอ็ม วิชั่น (MVP) จำนวน 24 ล้านหุ้น หรือ 12 % ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของบริษัท มูลค่ารวม 36 ล้านบาท เมื่อวันที่ 21 พ.ย. 2562 ส่งผลให้ภายหลังการได้มาของหลักทรัพย์มีจำนวนหลักทรัพย์คงเหลือ จำนวน 38 ล้านหุ้นคิดเป็น 19.1 % ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

“เหตุผลที่เข้าซื้อ Big Lot เพราะว่ามองว่า MVP มีโอกาสเติบโตได้อีกในอนาคต ตอนนี้ขอตอบอย่างนี้ว่า ยังยืนยันได้อย่างเดียวว่าการซื้อหุ้น MVP เพิ่มเป็นการลงทุนเพื่อพอร์ตส่วนตัวของตัวเองอยู่ อนาคตยังไม่รู้”นายสุระกล่าว

อย่างไรก็ดี MVP ประกอบธุรกิจการจัดงาน  ธุรกิจงานโฆษณาและเอเจนซี่ และธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์  ซึ่งเพิ่งจดทะเบียนเข้า mai เมื่อวันที่ 7 ส.ค.2561 โดย “สุระ คณิตทวีกุล” เพิ่งได้เข้าซื้อหุ้น MVP เมื่อวันที่ 14 มี.ค. 2562 และกลายเป็นผู้ถือหุ้นอันดับที่ 4 ถือหุ้น 6.70 % แต่วันที่ 21 พ.ย. ที่ผ่านมา เพิ่งซื้อ Big Lot ไปอีก จนกลายเป็นถือหุ้นทั้งหมด 19.1 % หรือเกือบเทียบเท่ากับนายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร และเป็นผู้ถือหุ้นหุ้นอันดับ 1 ของ MVP ที่ปัจจุบันถือหุ้น 20.02 %

ทั้งนี้ เมื่อวันศุกร์ที่ 22 พ.ย. ที่ผ่านมา หลังจากมีข่าวซีอีโอ COM7 ซื้อหุ้น MVP เพิ่ม ส่งผลให้ราคาหุ้น MVP ดีดขึ้นปิดบวกถึง 12.05 % หรือปิดที่ราคา 1.86 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท

อย่างไรก็ตาม การจัดงานของ MVP ที่เป็นที่จำกันได้และรู้จักคือ การเป็นผู้จัดงานมหกรรมโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ “Thailand Mobile Expo” ขณะที่ COM7 คือประกอบธุรกิจการจำหน่ายสินค้าไอที คอมพิวเตอร์แล็ปท็อป แบบตั้งโต๊ะโทรศัพท์เคลื่อนที่ แท็บแล็ต และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องผ่านช่องทางการจำหน่ายหลัก

ก็ต้องรอติดตามกันต่อไปว่า หากมองในแง่ของธุรกิจแล้ว เหมือนจะมีส่วนที่เป็นซับเซ็ทและทำให้เกิดการกลยุทธ์การทำธุรกิจระหว่าง 2 บริษัทนี้ได้ กับสินค้าไอที แต่เมื่อตอนนี้ยืนยันว่ายังไม่มีอะไรก็ต้องว่ากันตามนั้น ส่วนอนาคตหากมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไร หนึ่งบวกหนึ่งได้มากกว่าสองก็เป็นเรื่องที่ดีเสมอ เพราะการทำธุรกิจสมัยนี้อยู่ในเทรนด์ที่ต้องช่วยกันโตอยู่แล้ว