HomeUncategorizedเรดาร์หาหุ้นจ่ายปันผลเพิ่มขึ้นในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา

เรดาร์หาหุ้นจ่ายปันผลเพิ่มขึ้นในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา

ต้องยอมรับว่าผลตอบแทนที่ดีจากการเป็นผู้ถือหุ้น คงหนีไม่พ้น “เงินปันผล” นั่นคือ ถ้าเราไปซื้อหุ้นของบริษัทใดๆ ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อมีการสรุปผลประกอบการประจำปี แล้วบริษัทมีกำไรเหลืออยู่ ก็จะมีการนัดผู้บริหารประชุมกัน ว่าจะสำรองเงินไว้ใช้ในการดำเนินกิจการเท่าใด และที่เหลือนั้น จะนำเงินจ่ายออกมาเป็นเงินปันผล ให้ผู้ถือหุ้นเป็นจำนวนเท่าใด

โดยนักลงทุนแต่ละท่าน ก็จะได้รับเงินปันผล ตามสัดส่วนหุ้นที่มีครอบครองอยู่ เช่น ซื้อหุ้นไว้ 1,000,000 หุ้น ปีนี้กำหนดจ่ายปันผล 1 ครั้ง ที่หุ้นละ 2 บาท คุณก็จะได้เงินปันผล 2,000,000 บาท

ซึ่งหากเราเรดาร์การจ่ายปันผลของหุ้นในตลาดฯ จะพบว่า 5 ปีที่ผ่านมา มีบริษัทที่จ่ายปันผลต่อเนื่องทุกปี อยู่ประมาณ 300 บริษัท

และแน่นอน มีบริษัทที่เมื่อสรุปสิ้นปีแล้ว แสดงให้เห็นว่ามีสัดส่วนการจ่ายปันผล เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วย

ยกตัวอย่างเช่น

(1) บริษัท นามยง เทอร์มินัล จำกัด (มหาชน)

หรือ NYT

บริษัทประกอบธุรกิจให้บริการท่าเทียบเรือเพื่อการส่งออกและนำเข้ารถยนต์ (Roll-on/Roll-off: Ro/Ro) และสินค้าทั่วไป โดยมีท่าเทียบเรือและพื้นที่ให้บริการตั้งอยู่ในบริเวณท่าเทียบเรือ A5 ท่าเรือแหลมฉบัง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยปัจจุบันบริษัทเป็นผู้ให้บริการท่าเทียบเรือที่มีปริมาณการส่งออกรถยนต์มากที่สุดในประเทศไทย โดยใน 3 ปีที่ผ่านมา บริษัทมีส่วนแบ่งทางการตลาดประมาณร้อยละ 80 ของจำนวนรถยนต์ที่ส่งออกทั้งหมดของประเทศไทย ลักษณะการให้บริการแบ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่ 1) การให้บริการท่าเทียบเรือ 2) การให้บริการพื้นที่ฝากเก็บสินค้าและเตรียมความพร้อมก่อนส่งออก และ 3) การให้บริการอื่นๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลัก

> https://stockradars.co/search/stock/NYT

(2) บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน)

หรือ SMK

รับประกันวินาศภัย 4 ประเภท ได้แก่ 1) การประกันภัยทางรถยนต์ 2) การประกันอัคคีภัย 3) การประกันภัยทางทะเลและขนส่ง 4) การประกันภัยเบ็ดเตล็ด

https://stockradars.co/search/stock/SMK

(3) บริษัท อัคคีปราการ จำกัด (มหาชน)

หรือ AKP

ได้รับสิทธิเข้าบริหารและประกอบการศูนย์บริหาร จัดการวัสดุเหลือใช้อุตสาหกรรม (เตาเผาขยะอุตสาหกรรม) บางปู จังหวัดสมุทรปราการ (“ศูนย์ฯ”) จากกรมโรงงานอุตสาหกรรม เป็นเวลา 20 ปีนับแต่วันลงนามในสัญญา คือ วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2551 และสิ้นสุดสัญญาวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2571 และมีสิทธิขอให้ต่ออายุสัญญาได้อีก 10 ปี โดยเป็นการ spin off มาจาก BWG

https://stockradars.co/search/stock/AKP

(4) บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน)

หรือ SABINA

ออกแบบ ผลิต และจำหน่ายสินค้าชุดชั้นในสตรี ภายใต้เครื่องหมายการค้า Sabina และกลุ่มลูกค้าซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าภายใต้เครื่องหมายการค้ายอดนิยมในยุโรป

https://stockradars.co/search/stock/SABINA

(5) บริษัท นิวพลัสนิตติ้ง จำกัด (มหาชน)

หรือ NPK

ผลิตและจำหน่ายถุงน่องสตรี ถุงเท้า ชุดชั้นในสตรี และผลิตภัณฑ์อื่นที่เกี่ยวกับสินค้าดังกล่าว โดยจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ

https://stockradars.co/search/stock/NPK

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย

Website: www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

Radars-school: https://stockradars.co/radars-school/

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

ใช้สต็อกเรดาร์ซื้อขายหุ้น: www.stockradars.co/open