HomeUncategorizedTMBAM ออกกองทุนให้ AI เฟ้นหุ้น

TMBAM ออกกองทุนให้ AI เฟ้นหุ้น

“สมจินต์ ศรไพศาล” กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ทหารไทย (TMBAM Eastspring) จับมือ Goldman Sachs บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนระดับโลก ออกกองทุนเปิดทีเอ็มบี อีสท์สปริง Global Core เพราะมองว่า ตลาดทุนปัจจุบันมีความผันผวนจากปัจจัยภายนอกมากมาย ทำให้การลงทุนในแต่ละครั้ง ผู้ลงทุนต้องศึกษาข้อมูลให้รอบคอบมากขึ้น ออกกองทุนเปิดทีเอ็มบี อีสท์สปริง Global Core Equity 

  • ลักษณะกองทุน มีกระบวนการคัดกรองหุ้นที่มีประสิทธิภาพด้วยระบบการคิดวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐาน และดูสถานการณ์ของตลาด พร้อมนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) และใช้ข้อมูลบิ๊กดาต้า มาประยุกต์ใช้ในการเฟ้นหาหุ้นที่มีศักยภาพในประเทศที่พัฒนาแล้วให้กับผู้ลงทุน หวังเพิ่มโอกาสของผลตอบแทนในหุ้นระดับโลก เหมาะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกหลักของพอร์ตการลงทุนในส่วนของหุ้นต่างประเทศของผู้ลงทุนไทย
  • นโยบายลงทุน ใน กองทุน Goldman Sachs Global CORE® Equity Portfolio หน่วยลงทุนชนิด Class I Shares (Acc.) (Snap) เพียงกองทุนเดียว อัตราส่วนโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ กองทุนไม่มีนโยบายจ่ายปันผล และมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน
  • ที่ผ่านมากองทุนหลัก ประสบความสำเร็จในการสร้างผลตอบแทนได้อย่างดี สามารถเอาชนะตลาดได้อย่างสม่ำเสมอจนได้รับรางวัลความสำเร็จจากมอร์นิ่งสตาร์ นั่นก็คือรางวัล Best Equity Fund House & Best Global Equity Fund โดย Morningstar Singapore 2018 (ที่มา Goldman Sachs ณ วันที่ 30 เม.ย. 2562)
  • ขายไอพีโอ 11-19 ก.ค. 2562 ค่าธรรมเนียมการซื้อหน่วยลงทุนจะอยู่ที่ 1.00% จากปกติ 1.50%