HomeUncategorized5 ต. ต้องตามตอนหุ้นตก

5 ต. ต้องตามตอนหุ้นตก

ตลาดแดงแบบนี้จะทำยังไงดีนะ ช้อนดี? หรือจะหนีดี? พวกเราหลายคนก็บอกว่า เห้ยยยยย อย่าไปเก็บเหรียญบาทตัดหน้าสิบล้อเลยนะ มันอันตราย ครับ!! ก็เข้าใจนะว่ายังไง พวกเราก็อยากซื้อของถูกอยู่แล้ว แต่สถานการณ์แบบนี้ ใจร่มๆ ค่อยๆ ดูดีดีกว่าครับ

1) ตั้งสติ
ในภาวะตลาด Panic ข่าวร้ายเข้ามามากมาย อย่างแรกที่เม่าน้อยอย่างพวกเราควรทำคือ “ตั้งสติ” ครับ อย่าเพิ่งตื่นตูมตามข่าวมากนัก เพราะข่าวที่เข้ามาอาจจะไม่มีผลกับพื้นฐานหุ้นเรา และถ้าเราไม่ตั้งสติ กดขายไปตามอารมณ์เลย ก็อาจจะทำให้แผนที่เราวางไว้ตั้งแต่แรกผิดไปด้วยเลยครับ

2) ติดตาม
ช่วงนี้อาจเป็นช่วงที่ต้องติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดครับ และลองวิเคราะห์กันต่อ ว่าข่าวร้ายที่เข้ามา จะกระทบต่อเศรษฐกิจระดับไหนมั๊ย แล้วส่งผลทำให้หุ้นที่เราสนใจทำมาค้าขายยากขึ้นรึเปล่า?

3) ตรวจสอบ
จังหวะนี้เงินในพอร์ตที่เรามีอยู่สำคัญที่สุดครับ ต้องตรวจสอบเป็นอย่างดีว่ายังตรงกับเป้าหมายที่ตั้งใจไว้มั้ย มีตัวไหนที่ตั้งใจว่าจะคัทลอส ที่สิบเปอร์เซ็นต์ แต่ลงมาจนถึงยี่สิบแล้วแต่ก็ยังตัดใจไม่ลงบ้างรึเปล่า

4) ตัดใจ
ถ้าหุ้นบางตัวแสดงผลงานออกมาไม่ดี อาจจะเกิดจากที่เราเลือกซื้อผิดจังหวะเอง หรือข่าวที่ว่ามันกระทบกับผลงานของหุ้นเรา ตรงนี้เราคงต้องตัดใจแล้วครับ อาจจะถึงเวลาคัทลอส ทำตามแผน การคิดว่าหุ้นตกมาขนาดนี้แล้วคงไม่ตกไปมากกว่านี้อันตรายมาก เพราะอะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้ครับ

5) เตรียมตัว
ช่วงนี้มักจะเป็นจังหวะหาของดีของใครหลายๆคนครับ เพราะอย่างที่บอก ข่าวไม่ได้กระทบถึงผลงานหุ้นจริงๆ บางทีผลงานที่เค้าเพิ่งประกาศออกมา อาจจะดีมากด้วย แต่แค่ยังไม่ใครสนใจ จังหวะเลยเป็นจังหวะที่ดีในการเตรียมตัวซื้อรอบใหม่ฮะ

ยังไงจังหวะนี้พวกเราก็ระวังๆ หน่อยนะครับ หาโอกาสในวิกฤตให้เจอ และอย่าลืมว่าตลาดลงก็ยังมีคนได้ตังค์นะ 
ตลาดหุ้นอะไรก็เกิดขึ้นได้