HomeUncategorizedตลาดลงแรง ใช้เรดาร์อะไรดี

ตลาดลงแรง ใช้เรดาร์อะไรดี

ธุรกิจที่ดี ยิ่งราคาตก แต่พื้นฐานยังดีเหมือนเดิม บางท่านจะมองว่าตอนนี้หุ้น Undervalue หรือราคาอยู่ต่ำกว่ามูลค่าที่แท้จริง พวกเรามักจะมองว่า อ้อ!! แบบนี้ เดี๋ยวราคามันก็จะกลับมาสู่มูลค่าที่แท้จริงเอง ครับ!! เหมือนเราถูกราคาหลอก จริงๆแล้ว Value ของหุ้นนั้นมีสูงมาก ถ้าเราเห็น และเก็บไว้ได้ก่อน ก็เหมือนเราซื้อของได้ในราคาถูกนั่นล่ะครับ

 


และเรดาร์ที่มักจะอยู่ในลิสต์เพื่อหาหุ้นที่ว่า มีดังนี้ครับ

1) Business Growth
หาธุรกิจที่มีผลงานดี เช่น มีกำไรสุทธิเติบโตต่อเนื่องติดต่อกันเป็นเวลา 5 ปี

2) Selected Fundamental
อีกหนึ่งเรดาร์กลุ่มพื้นฐานที่นักลงทุนสนใจครับ อย่างเช่น เรดาร์หาหุ้นที่มีเปอร์เซ็นต์การเติบโตของยอดขายดีที่สุด 3 อันดับแรกใน Sector ของตัวเอง

3) Crossover
และเมือเลือกเรดาร์พื้นฐาน หาหุ้นที่ตรงตามสเปคได้แล้วเรดาร์ในกลุ่ม Crossover ก็จะเป็นตัวช่วยในการหาจังหวะเข้าซื้อที่ดีได้ครับ เช่น เลือกหุ้นที่ติดเรดาร์ “EMA 10 Above 30” เพื่อหาจังหวะที่ EMA 10 ตัด EMA 30 ขึ้นครับ บางท่านบอกว่า เป็นทิศทางการกลับตัวขึ้นสเตจแรกๆเลยนะ เพราะค่าเฉลี่ยย้อนหลังของ 10 วันล่าสุด มีค่าน้อยกว่า หรือราคาในวันนี้ วิ่งได้เร็วกว่าค่าเฉลี่ย 30 วันแล้ว

และกลุ่มเรดาร์ที่ว่านี่ก็เป็นเพียงกลุ่มตัวอย่างที่ถูกพูดถึงมาก ในช่วงตลาดโหดๆ แบบนี้ครับ และเค้าก็ว่ากันว่า ไม่จำเป็นหรอกครับ ที่หุ้นที่ดีที่สุด จะต้องติดเรดาร์ดีทุกอัน ขอแค่มีดี ผลงานมีโชว์ หุ้นก็เติบโต โอ้โหกำไรงาม ฮ่าๆๆๆ (มาเป็นกลอนเลยนะ)