HomeUncategorizedอะไรนะ!! มีดาวในกราฟหุ้น

อะไรนะ!! มีดาวในกราฟหุ้น

 

Chart Pattern หรือรูปร่างของแท่งเทียนเป็นอีกตัวช่วยหนึ่งครับ ที่นักลงทุนมักใช้เป็นสัญญาณเตือน อย่างเช่น ถ้าแท่งเทียนทำหน้าตาแบบนี้ ราคามักกลับตัวขึ้น แต่นั่นก็ไม่ได้แปลว่าจะถูกต้องร้อยเปอร์เซ็นต์ครับ เพราะ Chart Pattern เป็นสถิติที่ถูกสังเกตและวิเคราะห์ต่อ

ไม่ชัวร์ว่าถ้าแท่งเทียนทำหน้าตาแบบนี้จะเป็นแบบนั้นทุกครั้ง แต่จากสถิติ ถ้าราคาแสดงท่าทางแบบนี้ “ส่วนใหญ่” แล้วจะเป็นแบบนั้นครับ

 

ตัวอย่างเช่น

Shooting Star

จาก Uptrend แท่งเทียนมี Body เล็กๆและมีไส้เทียนยาวขึ้นไป 2 เท่าของ Body หรือยาวมากกว่านั้น มักพบในการกลับทิศของราคา แสดงการกลับทิศลง (Bearish)

 

Morning Star

เกิดจากสัญญาณต่อเนื่อง 3 แท่งเทียน โดยแท่งแรกจะเป็นสีแดงยาว แท่งที่สองเปิด Gap ลงเป็นแท่งเล็กๆ สีใดก็ได้ แท่งที่สามจะเปิด Gap ขึ้นมาเป็นแท่งสีเขียว มักแสดงถึงจุดต่ำสุดของกราฟที่พร้อมจะกลับทิศขึ้น (Bullish)

 

Evening Star

เกิดจากสัญญาณต่อเนื่อง 3 แท่งเทียน โดยแท่งแรกจะเป็นสีเขียวยาว แท่งที่สองเปิด Gap ขึ้นเป็นแท่งเล็กๆ สีใดก็ได้ แท่งที่สามจะปิด Gap ลงมาเป็นแท่งสีแดง มักแสดงถึงจุดสูงสุดของกราฟที่พร้อมจะกลับทิศลง (Bearish)

 

และดู Pattern อื่นๆเพิ่มเติมได้ที่เรดาร์ชื่อ “Candle Pattern” เพื่อหาหุ้นที่เพิ่งเกิดสัญญาณ หรือมีอีกวิธีหนึ่งครับ นั่นคือเข้าไปที่หน้ากราฟของหุ้นที่สนใจ แล้วจิ้มลงไปที่แท่งเทียนในแต่ละวัน จะเห็นว่าที่ด้านล่างจะแสดงเรดาร์ที่เจอในแต่ละวันไว้ ….และคงจะดีไม่น้อยนะครับ ถ้าเราเจอสัญญาณกลับตัวในหุ้นที่เราสนใจ