HomeUncategorizedทำไมต้องเรดาร์ Fundamental ?

ทำไมต้องเรดาร์ Fundamental ?

พวกเราคงเคยได้ยินกันอยู่บ่อยๆ ครับว่า “เลือกหุ้นดี ต้องเลือกจากพื้นฐาน ส่วนจังหวะซื้อน่ะหรอ ต้องใช้เทคนิค” นั่นล่ะครับ!! เลยทำให้มีพวกเราขอเรดาร์สายพื้นฐานกันเข้ามาเรื่อยๆ StockRadars เลยจัดให้ซะเลย!!

 

1) Business Growth

พวกเราหลายๆ คนสนใจหาหุ้นเติบโต ซื้อแล้วถือโตไปกับมันครับ ซึ่งจะมี Factor บางอย่างที่นักลงทุนกลุ่มนี้จะสนใจเป็นพิเศษ อย่างเช่น กำไรสุทธิเติบโตต่อเนื่องติดต่อกันรึเปล่า? หรือผลตอบแทนต่อยอดขาย เป็นอย่างไร?

2) Dividend Yield

นอกจากอยากได้กำไรจากส่วนต่างราคาหุ้นแล้ว บางท่านยังอยากได้หุ้นที่เป็นเหมือนเครื่องผลิตเงิน ที่จะปันผลเงินออกมาให้เราอีกทางครับ อย่างบางท่านจะสนใจ หุ้นที่ให้ปันผลสม่ำเสมอ หรือยิ่งกว่านั้น เงินปันผลที่จ่ายออกมา จะต้องชนะอัตราเงินเฟ้อด้วยนะ

3) Beter Than Avg. Radars

หุ้นดีหรอ? ดีขนาดไหน? ดีเมื่อเปรียบเทียบกับคนอื่นรึเปล่า? นั่นล่ะครับ!! เรดาร์นี้จะเอาอัตราส่วนของหุ้นมาเปรียบเทียบกับค่าเฉลี่ย คัดหุ้นที่ดีกว่ามาตรฐานออกมาให้ อย่างเช่น อัตรากำไรขึ้นต้น (Gross Profit Margin) มากกว่าค่าเฉลี่ยของ Sector นั้น แสดงความได้เปรียบทางการแข่งขันมาให้เราดูครับ
และภายในเรดาร์ใหญ่ ก็มีเรดาร์ย่อยแตกออกไปอีก ลองกดเข้าไปดู และจิ้มดูความหมายของเรดาร์นั้นได้ที่ตัว i ด้านบนของทุกหน้าเลยครับ
แอบกระซิบ :: นอกจากดูจากเมนู Radars ได้แล้ว ยังสามารถเข้าไปสร้างเรดาร์ฉบับตัวเองได้อีก ที่เมนู Radars Builder ครับ!! อยากได้สูตรเฉพาะตัว เรดาร์หุ้นออกมาให้ทุกวัน ก็ลองสร้างดู และลิสต์ทั้งหมดจะไปอยู่ใน Your Radars ฮะ