HomeUncategorized(แชร์) 4 สิ่งที่ควรเข้าใจก่อนเริ่มลงทุน

(แชร์) 4 สิ่งที่ควรเข้าใจก่อนเริ่มลงทุน

 

 

1. เข้าใจตลาด

ตลาดเป็นเหมือนแม่น้ำสายใหญ่ ที่ถ้าเราเดินทางด้วยเรือพาย ถ้าพายตามน้ำก็จะสบายหน่อย แต่ถ้าทวนน้ำก็จะเหนื่อยมากๆ เหมือนกับถ้าเราเข้าใจตลาดครับ ถ้าจับทิศตลาดได้ รู้ทางเขา อย่างถ้าช่วงไหน หุ้นกลุ่มพลังงานนำตลาด มักจะมีหุ้นกลุ่ม .Energy ติดเรดาร์ Going Up Fast และถ้าแนวโน้มภาพใหญ่ ดูแล้วเป็นขาขึ้น โอกาสที่เราลงทุนในหุ้นกลุ่มนี้ แล้วจะกำไร ก็จะมีมากขึ้นครับ

 

2. เข้าใจสินค้า

บริษัทที่เราจะไปเป็นเจ้าของ เขาทำธุรกิจอะไร สินค้าเขาเป็นยังไง ได้เปรียบคู่แข่งไหม หรือทิศทางกำไรเป็นอย่างไร เราควรจะรู้เรื่องพวกนี้บ้างครับ เพราะถ้าผลงานเขาดีจริงๆ ราคาหุ้นก็จะแสดงออกมาจนได้

 

3. เข้าใจตนเอง

ไม่ได้มีหุ้นที่ดีที่สุดในตลาดครับ มีแต่หุ้นที่เหมาะกับเรา เหมาะกับระบบที่เรามี เข้าซื้อถูกจังหวะ ขายทำกำไรได้ ช่วงถืออยู่ ก็สบายใจ นักลงทุนส่วนใหญ่ถึงมีสายของตัวเองครับ เพราะพวกเขาเข้าใจตัวเอง

 

4. เข้าใจระบบ 

วางแผนก่อน สำคัญมากครับ เพราะนักลงทุนอย่างพวกเรา ไม่ได้ลงทุนด้วยวิธีเดียวกัน หรือซื้อขายหุ้นด้วยเหตุผลเดียวกัน ครับ!! พวกเราถึงมีระบบการซื้อ ขาย ทำกำไร ที่ต่างกัน แต่อย่างว่าล่ะครับ ทุกคนก็อยากสำเร็จเหมือนกัน เราถึงควรหาระบบที่ ถ้าเราใช้ แล้วจะกำไร หาเครื่องมือที่ใช่ แล้วใช้มันให้เป็นครับ